GuitarBuffet Blog

Guitar lover bistro.

DIY การตั้ง actionของกีตาร์ No.3

วันนี้เราชม clip ที่แนะนำการลด action ของกีตาร์โปร่งกันครับ เป็นวิธีเดียวกันกับที่ผมเคยใช้สมัยเริ่มเล่นกีตาร์โปร่งใหม่q  ซึ่งตอนนั้นผมรู้สึกว่าระยะสายกีตาร์มันสูงมากเล่นแล้วเจ็บนิ้วระบมไปหมด ผมก็เลยจัดการถอด saddle ที่เป็นพลาสติกออกมาขัดฐาน เพื่อให้ความสูงของsaddleต่ำลงแบบที่ใน clip นี้สอน  โดยไม่ได้คำนึงถึงเรื่องintonation ใดๆทั้งสิ้น เนื่องจากเวลานั้น ผมเองก็ไม่มีความรู้เรื่องintonation เลยแม้แต่น้อย ^ ^

No comments yet»

Leave a comment